Game VFX Course 2022 – DucVu FX

Cập nhật ngày 07/09/2021: Giáo trình cập nhật nhiều kiến thức, kỹ thuật và quy trình mới.

• Khóa học 2D/3D Game VFX 2022. Từ cơ bản đến nâng cao

Chào bạn ! Cám ơn bạn đã quan tâm đến khóa học của mình. Lớp học online với đầy đủ giáo trình và các file bài tập cũng như thư viện đi kèm.
Để tham gia khóa học game vfx 2022 bạn cần chuẩn bị trước phần mềm:

  • Unity 3D: bạn có thể tải phần mềm Unity bản free trên trang chủ Tại Đây
  • Spine 2D: nếu bạn không có key bản quyền có thể dùng After Effect
  • Photoshop
  • After Effect

Khóa học tập trung vào các vấn đề sau

  • Cách phân tích ảnh hoặc video mẫu, phân tích animation và texture
  • Cung cấp các phương pháp và kỹ thuật để tạo texture đẹp và tối ưu
  • Lớp 3D VFX tập trung chủ yếu phát triển kỹ năng kiểm soát Particle system
  • Lớp 2D VFX tập trung chủ yếu vào phát triển khả năng thiết kế và vẽ texture
  • Lớp Advance VFX Trainning hệ thống lại kiến thức cơ bản và bổ sung các kiến thức về kỹ thuật như Shader Graph, Script, Lighting, Environment, …
  • Ngoài các kiến thức cốt lõi thì tất cả các khóa học đều hướng dẫn và phát triển kỹ năng Animation của học viên như: timing, spacing, impact frame, khi nào thì play fx, …
  • Tham gia group Discord giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức cũng như việc làm về game fx

• Ai nên tham gia khóa học

  • Các bạn làm game artist, game designer, game developer
  • Các bạn đang làm vfx và muốn tự vẽ texture, tự làm shader
  • Các bạn học sinh, sinh viên đam mê làm game

• Giáo trình

Dưới đây là giáo trình 18 buổi của khóa học để bạn tham khảo. Đây là giáo trình do mình tự tay biên soạn và đã được tối ưu lại sau khi nhận được feedback của các bạn học viên các khóa trước.

Lớp Basic 3D Fx – 12 Buổi


Bài 1 :
– Mind set cần có khi làm game fx mobile
– Giới thiệu technical và artistic
– Giới thiệu về Unity, AE và particle system
– Giới thiệu giáo trình và cách học
– Những skill cần luyện nếu là animator
– Những skill cần luyện nếu là artist 2d / 3d
– Artistic Principles of VFX
Bài 2 :
– Làm quen Unity và AE
– Cơ bản giao diện, thao tác
– Tạo và setup project mới
– Tạo particle system đầu tiên trong Unity và AE
– Shape design
– Bài toán về vận tốc, quãng đường và time
Bài 3 :
– Các thông số cơ bản của hệ thống hạt
– Nguồn sinh hạt, lifetime, size, color…
– Vẽ texture spark glow trong pts
– Setup Spark effect trong unity và after effect
– Tạo spark looping theo range của character
– Tạo spark burst khi bấm enter trên bàn phím
– Demo design impact shape
Bài 4 : 
– Design spark shape, design circle symbol
– Demo cube defend project
– Demo impact fx
– Range fx, nguồn sinh hạt, size, color, timing…
– Rate, burst, max particle…
– Tạo preset setting, copy paste component value
– Tạo prefab và export package
Bài 5 :
– Các cơ chế render của particle system
– Billboard là gì?
– Stretched, Horizontal, Vertical
– Demo health buff trên lớp
– Health buff character khi bấm enter
– Demo looping texture
Bài 6 :
– Animation, Timing trong game fx
– Giới thiệu 4 trong 12 nguyên lý của animation
– Squash and Stretch
– Anticipation
– Easy in , Easy out / Slow in , Slow out
– Secondary action
– Giảng về đường Curve trong animation
– Demo weighted tangle
– Intensity graph
Bài 7 : 
– Realtime Physic
– Practice
– Fire / Smoke / Liquid
– 2D/3D Impact / Explosion
– Elemental Buff Fx
Bài 8 :
– Lights Module
– Trail Renderer
– Line Renderer
– Projectile / Shot Fx
– Demo glowing orb fx Unity
– Impact fx with light
Bài 9 : 
– Collision
– Sub-Emitter
– Demo rainning fx
– Destruction: debris + smoke
Bài 10 :
– 3D Modeling
– UV là gì? vertex là gì?
– Vertex color, vertex alpha
– UV Scroll
– Import model MAya to Unity
– Làm animation trong unity sử dụng Animation Ctrl 6
Bài 11 :
– Thêm kiến thức về after effect
– Hướng dẫn làm bài tổng kết
– 2D Fx workflow demo
Bài 12 :

 – Chữa bài cuối khóa (nếu có)

Lớp Basic 2D Fx – 12 Buổi

game-effect-tutorial-how-to-draw-design-water-liquid-effect-ducvu-fx

Bài 1 :
  • Các nguyên lý về shape design
  • Luyện tập cơ bản Shape design
Bài 2 :
  • Phân tích concept
  • Color Study and Practice
  • Timing & Spacing
  • Impact shape design
Bài 3 :
  • Demo impact fx
  • Demo linve wave animation
Bài 4 :
  • Các nguyên lý về Animation trong VFX 1
  • Shape design: Fire, Smoke, Liquid
Bài 5 :
  • Các nguyên lý về Animation trong VFX 2
  • Shape design: Fire, Smoke, Liquid
Bài 6 :
  • Fire Animation
Bài 7 :
  • Smoke Animation
Bài 8 :
  • Explosion Animation
Bài 9 :
  • Liquid Animation
Bài 10 :
  • Lightning Animation
Bài 11 :
  • Weapon Trail
  • Trail Fx
  • Hướng dẫn bài cuối khóa
Bài 12 :

 – Chữa bài cuối khóa (nếu có)

Các bạn có nhu cầu học lớp nâng cao liên hệ với mình qua email: vuducblog@gmail.com



Sản phẩm của học viên: Xem Tại Đây

Portfolio của giảng viên:

• Học phí

  • Học phí : 5.000.000 VND
  • Đăng ký và nộp học phí nhóm 2 người trở lên được giảm 10% học phí
  • Địa điểm : Học online qua Google Meet
  • Bạn đăng ký vui lòng gửi email về : vuducblog@gmail.com
  • SĐT liên hệ : 0986965735

• Thông tin chuyển khoản

  • Vietcombank :

    Chủ tài khoản : Vũ Ngọc Đức
    Stk: 0691000327095
    Chi Nhánh : vietcombank Hà Đông.


Nguồn : www.ducvu.net
Bản quyền thuộc về DucVu FX
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả