Cách biến ý tưởng thành một TV Show.

Advertisements
Loading...

Từ ý tưởng tới một TV Show

Bài thuyết trình thứ 7 của Bobby Chiu chia sẻ với các bạn những điều mà anh ấy rút ra được sau khi cùng các đồng nghiệp nỗ lực đem về giả EMMY. Làm thế nào để biến ý tưởng thành TV Show. Sau đây là nội dung bài thuyết trình.

Nicko and the Sword of light – Chương trình này chúng tôi tạo ra bởi một nhóm gồm Adira, tôi, Jim  Bryson và Adam Jeffcoat. Nó vừa  giành được giải Emmy.

Vì vậy tôi muốn làm video này chia sẻ về  những điều quan trọng nhất mà tôi đã tìm thấy để đem một cái gì đó từ một ý tưởng vượt qua tất cả biến thành hiện thực. Như là một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim hoặc  bất cứ điều gì nó có thể được. OK, đây là  số một mẹo.

1. Tạo ra câu chuyện chân thành và tuyệt vời.

Tôi nó  chân thành ý muốn nói cái gì đó thật, cái gì đó thực tế, cái gì đó đem lại cảm giác tin cậy.

Nó có thể đến từ một  câu chuyện thực. Nó có thể là một cái gì đó hư cấu. Nó  có thể là một con cá mất con trai của mình trong đại dương và cần phải đi tìm. Nếu nó được thể hiện một cách chân thực, bạn vẫn có thể liên tưởng với cha và  con trai.

Theo cách đó sẽ chạm tới trái tim của mọi người để họ thực sự hiểu, kết nối với nó.

2. Nỗ lực thường xuyên.

Liên tục lỗ lực với cường độ mạnh mẽ. Điều này vô cùng hữu ích. Những cái gì mà tôi đã  học qua nhiều năm, tôi chỉ cần sử dụng một cách liên tục, điên cuồng. Tôi đã rất mãnh liệt tới mức chỉ ngủ bốn  tiếng đồng hồ mỗi ngày,  năm tiếng đồng hồ mỗi ngày trong vài năm.Điều đó như muốn làm hỏng  cánh tay của tôi.

Liên tục lỗ lực với cường độ cao càng lâu, bạn sẽ có thể làm việc chăm chỉ mãi được. Đó là  những gì tôi cho là đúng. Không chỉ vậy. Liên tục làm việc chăm chỉ sẽ tạo  động lực.

Đó là những gì chúng tôi làm với  Nico. Chúng tôi không có nhiều thời gian vì đó  không phải là công việc toàn thời gian của chúng tôi  Thay vào việc chúng tôi chỉ làm vào cuối tuần, chúng tôi đã làm nó vào  ban đêm. Chỉ một vài giờ. Không quá nhiều vào ban đêm nhưng nó đã rất  liên tục. Chúng tôi đã luôn gặp nhau, và đó là điều tạo ra động lực  giữ cho dự án luôn tiếp tục. Cuối cùng nó đã có thành quả.

3. Tìm kiếm những người ảnh hưởng.

Tìm những người có ảnh hưởng để mở rộng hình ảnh của bạn và làm thế nào công nghệ giúp chúng ta suốt quá trình.

Điều quan trọng là tìm kiếm  những người có ảnh hưởng. Làm thế nào bạn có thể tìm những người có ảnh hưởng?  Đây là một mẹo tuyệt vời: Sử dụng  Google. Tìm kiếm một loạt ảnh sản phẩm, dự án, câu chuyện… bất cứ điều gì có một phần nào đó  liên quan đến những gì bạn đang làm, với những điểm tương đồng.

Ví dụ tải chúng lên Google thông qua hình ảnh. Bạn hãy nhấp vào hình ảnh  và bạn có thể tải lên một hình ảnh  và tìm kiếm ảnh  đó. Sau đó quay lại web và quan sát tất cả các  trang web, tất cả các blog, tất cả những người có ảnh hưởng, đến  tất cả các trang. Chúng nói về nhiều khía cạnh mà  rất  giống với những gì bạn đang làm.  Sau đó bạn có thể tiếp cận những người đó. Bây giờ bạn vừa lọc ra trên internet và bạn đã tìm thấy tất cả những người ảnh hưởng có khả năng sẽ quan tâm  quảng bá sản phẩm của bạn.

Làm thế nào công nghệ giúp chúng ta trên suốt chặng đường. Đó cũng  là một phần khác trong kế hoạch tổng thể  của chúng tôi. Làm một bộ phim hoạt hình lần  đầu tiên của loại hình này không đơn giản. Nó không  chỉ là các mảnh ghép chuyển động, mà còn di chuyển thực tế như hoạt hình truyền thống mỗi chuyển động là một khung hình. Mỗi khung hình đều được vẽ tay. Lướt đi và phóng to  và rất nhiều thứ khác … Đó là những gì chúng tôi đang nói  về lần đầu tiên của việc mô phỏng hoạt hình 2D truyền thống.

Có rất nhiều người đam mê công nghê quan tâm đến. Chúng ta có thể tra cứu  tất cả những người  quan tâm đến truyện tranh hoạt hình như vậy. Đề cập tới dự án của chúng tôi cho họ xem. Và hầu hết trong số họ tham gia,  bởi vì  đó là chính xác những gì họ đang tìm  kiếm để tạo nội dung cho người dùng.

4. Tạo mẫu đánh giá khả thi.

Chúng tôi đã làm điều này theo hai cách.

Chúng tôi đã làm thông qua iTunes Store bằng cách tạo ra một ứng dụng cho  cuốn truyện tranh hoạt hình của chúng tôi. Bằng cách đó chúng tôi  có thể thấy có bao nhiêu người tải xuống, có bao nhiêu người mua nó  …

Ngoài ra  chúng tôi cũng đặt nó lên Kickstarter,  không chỉ để quyên góp tiền  mà còn để đạt được cái nhìn tổng quan.  Chúng tôi đã đi được  2/3 chặng đường khi chúng tôi  đã đưa được lên  Kickstarter. Vì thế chúng tôi có một  lượng đáng kể  nội dung để cho mọi người xem. Họ sẽ có thể có được một cái nhìn về những gì  chúng tôi  sẽ thực hiện  và làm họ thấy hứng thú về sản phẩm này.

Bây giờ  có thể nhìn thấy  một phần tuyệt vời đã hoàn thành. Chúng tôi  cần mọi người giúp chúng tôi  kết thúc dự án. Khi dự án tới đích,  chúng tôi hoàn thành ứng dụng. Chúng tôi  tải lên Apple. Nó tạo ra rất nhiều  động lực, nó rất phổ biến và nó đứng đầu trong loại của nó ở  36 quốc gia  trên thế giới.

Tất cả những điều này đã góp phần tạo  nên mẫu đánh giá của chúng tôi. Chúng tôi kiếm thêm tiền từ Kickstarter nhiều hơn những gì chúng tôi  mong đợi. Và chúng tôi đã có ứng dụng này đứng  số một. Rõ ràng là có rất nhiều người hâm mộ đã tải xuống. Tất cả các  phòng thu, tất cả những người quan trọng mà tiếp theo  là những người  mà chúng tôi muốn liên hệ, ngay bây giờ  họ là khán giả của nó.

5. Tiếp cận những đối tác có quyền lực.

Đây có thể là điều  khó khăn nhất nhưng nếu bạn làm tất cả các bước khác  rất tốt, thì nó sẽ không hề khó  nữa.

Kết nối với các đối tác tuyệt vời, những  đối tác có quyền lực. Sau khi bạn  đứng số một trên  bảng xếp hạng  cửa hàng ứng dụng và bạn thực hiện thành công  Kickstarter, rất nhiều người để ý tới. Nó thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Chúng tôi đã thu được rất nhiều sự quan tâm từ rất nhiều  người khác nhau. Nhà sản xuất, các Studios,  các công ty khác nhau… tất cả  quan tâm đến  việc biến nó thành hiện thực.

Cuối cùng chúng tôi đã cộng tác với Amazon. Bởi vì  trước hết tôi đã mua rất nhiều thứ  từ Amazon. Giống như đã  là một fan hâm mộ lớn. Ngoài ra họ đang hoạt dộng như là một hệ thống. Tạo ra những series  đưa  ra một loạt tất cả cùng một lúc và chúng tôi yêu thích  ý tưởng đó.

Chúng tôi nghĩ rằng đó là tương lai và chúng tôi đã làm việc với họ vì  lý do đó. Họ cũng kết nối với Titmouse Studios. Thông qua đó chúng tôi đã được  kết nối với một studio tầm cơ về  hoạt hình, đã sản xuất ra rất nhiều  chương trình TV show hàng đầu. Chúng tôi biết mình đang đi đúng hướng.

6. Văn hoá chia sẻ và đóng góp.

Hãy tạo ra văn hoá chia sẻ và đóng góp. Đó là  những gì  mà tôi  thấy  rất quan trọng cho sự thành công của chúng ta. Từ nền tảng ban đầu  khi chỉ là ý tưởng  cho tới khi tạo ra một chương trình.

Bây giờ những gì tôi muốn nói là chúng tôi không bao giờ muốn chương trình  chỉ là của chúng tôi. Chúng tôi giống như người lãnh đạo những người sáng tạo ra chương trình này. Chúng tôi là người sáng tạo  và bạn phải làm những gì chúng tôi làm. Không phải như vậy. Mà là về  việc giúp đỡ Titmouse, là giúp đỡ Amazon và trong bất kỳ cách nào có thể ngay cả khi họ không yêu cầu  chúng tôi.

Luôn cố gắng và  giúp đỡ. Tôi cảm thấy, bằng cách như vậy giúp rất nhiều trong  tổng thể văn hóa  của những người tham gia dự án “NIKO and the sword of light”. Nó tạo ra  động lực thúc đẩy năng lượng  và tất cả những thứ tuyệt vời giúp bạn tạo  một chương trình tuyệt vời.

Nếu bạn đã có những  điều  trên đây, tôi nghĩ bạn biết cách để  lấy một cái gì đó từ một ý tưởng để làm cho nó trở thành một cái gì đó hiện thực. Như  một chương  trình truyền hình hay một bộ phim hay những thứ như thế.

Chắc chắn là có thể.

Tôi hi vọng những  lời khuyên này sẽ giúp bạn.

Hãy chia sẻ  chúng cho mọi người.

Hẹn gặp lại các bạn.

Bài dịch có đôi chỗ chưa sát nghĩa do chuyển sang văn phong tiếng việt. Hi vọng sẽ nhận được nhiều góp ý của các bạn để mình có động lực tiếp tục dịch thêm nhiều bài viết hữu ích nữa.

Bản quyền bài viết thuộc về Bobby Chiu
Nguồn : www.ducvu.net
Bản dịch của DucVu FX

Bình luận